><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,740
    ค่าพลัง:
    +14,086
    3735.สุดยอดชนวนมหาพิธีสร้างน้อย เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่นมนต์จินดามณี
    ลป.ทองดำ,ลป.หงษ์,ลพ.อุตตมะ,ลพ.ตัด,ลป.ทอง ร่วมประจุพลัง 6ปี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    IMG_5916976e6595ef06a810.jpg

    12d57de3d14a9b1b8-jpg.jpg
    21fd6d1f3004e2a45-jpg.jpg
    showimage-jpg.jpg
    3aab88d5718016a5f-jpg.jpg

    เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่นมนต์จินดามณี เสกนาน 6 ปี ผลงานคุณสุธันย์ สุนทรเสวี ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2547 - 2553

    - เนื้อทองแดงผสมชนวน สร้างน้อย 699 องค์เท่านั้น


    เสก 6 ไตรมาส โดย 6 เกจิอาจารย์ ดังนี้
    1. หลวงพ่อทองดำ วัดท่าทอง อุตรดิตถ์ 1 กค. - 23 ตค. 47 ( ไตรมาส 47 )
    2. หลวงพ่อม่วง วัดยางงาม ราชบุรี 23 กค. - 30 ตค. 48 ( ไตรมาส 48 )
    3. หลวงพ่อตัด วัดชายนา เพชรบุรี 10 กค. - 31 ตค. 49 ( ไตรมาส 49 )
    4. หลวงพ่ออุดม วัดพิชัยสงคราม อยุธยา กค. - พย. 50 ( ไตรมาส 50 )
    5. หลวงพ่ออินทรทอง วัดหลักห้า ยะลา 10 มิย. - 28 ตค. 51 ( ไตรมาส 51 )
    6. หลวงพ่อยวง วัดโพธิศรี ราชบุรี 1 เมย. - 31 ตค. 52 ( ไตรมาส 52 )




    สภาพผิวไฟแดงๆ ผิวหิ้งนิดๆเดิมๆ ของดีพิธีใหญ่ที่นับวันจะหาพระเนื้อดีๆพิธีใหญ่ๆแบบนี้ไม่ได้เเล้วครับ แบ่งให้บูชา 444 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณsupachaipnu จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤษภาคม 2024
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,740
    ค่าพลัง:
    +14,086
    3736.ของดียุคกลางสวยเดิมๆ พระกริ่งดักแด้
    หลวงพ่อวิริยังค์ วัดธรรมมงคล พระอริยะเจ้าศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    IMG_590128f8276c0bdf2f1c.jpg
    พระกริ่งดักแด้ รุ่นพิเศษ 72ปี หลวงพ่อวิริยังค์ วัดธรรมมงคล กรุงเทพ เนื้อตะกั่วอาบทองแดง ตอกโค้ด ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อ ปีพ.ศ.2535 เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในวาระอายุวัฒนะมงคลครบ 72พรรษา


    ประวัติโดยย่อ หลวงพ่อวิริยังค์

    หลวงพ่อวิริยังค์ เดิมชื่อ วิริยังค์ บุญฑีย์กุล เกิดวันที่ 7 ม.ค.2463 ที่บ้านพักบริเวณสถานีรถไฟปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี (สถานีสระบุรี ในปัจจุบัน) ท่านเป็นบุตรคนที่ 5 ในจำนวนพี่น้อง 7 คน ของท่านขุนเพ็ญภาษชนารมณ์ และนางมั่น บุญฑีย์กุล

    เนื่องด้วยท่านขุนเพ็ญภาษชนารมณ์ ผู้เป็นบิดา เข้ารับราชการเป็นนายสถานีรถไฟ จึงจำเป็นจะต้องโยกย้ายที่อยู่ไปประจำที่อื่นอยู่บ่อยครั้ง ครอบครัวก็ต้องย้ายติดตามไปด้วย เมื่อครั้งบิดาได้ย้ายมาประจำอยู่ ณ สถานีรถไฟบ้านใหม่สำโรง อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมานับว่าเป็นความโชคดีของครอบครัว บุณฑีย์กุล ที่ได้มาพบกับพระอาจารย์ ฝ่ายกรรมฐานรูปสำคัญ และท่านยังเป็นถึงศิษย์ของ “หลวงปู่มั่น ภูริทตฺตเถระ” อีกด้วย นั้นคือ “พระอาจารย์กงมา จิรปุญฺโญ” และด้วยบิดามารดาของด.ช.วิริยังค์ เป็นผู้มีความชอบในการทำบุญ เข้าวัดฟังธรรมอยู่อย่างสม่ำเสมอ

    ด.ช.วิริยังค์ จึงมีโอกาสได้ติดตามท่านทั้งสองไปวัดบ้าง แต่ก็ด้วยวัยที่ยังเด็กเกินไป ในขณะนั้นจึงทำให้ ยังไม่มีความสนใจในการปฏิบัติสมาธิเลยหากแต่ยังคงชอบเที่ยวเล่นสนุกไปตามประสาของเด็กทั่วๆ ไป ด.ช.วิริยังค์ เมื่ออายุได้ 11 ขวบ ได้เข้าศึกษาที่โรงเรียนวัดสุปัฏนาราม ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงในขณะนั้นของจังหวัดอุบลราชธานี ที่ต้องมาเรียนที่นี่เพราะ บิดาได้รับคำสั่งให้ย้าย ไปปฏิบัติราชการณ สถานีรถไฟวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี และที่โรงเรียนวัดสุปัฏนารามนี่เอง ด.ช.วิริยังค์ ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมาย ทั้งกีฬา และการสมัครเป็นลูกเสือชาวบ้าน หรือแม้แต่กระทั่งเข้าโบสถ์ฟังธรรมในวันพระ แต่ด้วยความเป็นเด็กจึงไม่ได้ให้ความสนใจ ในการเข้าวัดฟังธรรมมากนัก พยายามที่จะหาวิธีหลีกเลี่ยงอยู่เป็นประจำเรียกว่า “พอหลบหนีได้ก็หลบหนีไป” กันเลยทีเดียว

    เมื่อ ด.ช.วิริยังค์ เรียนจบชั้นประถมศึกษาพอที่จะอ่านออกเขียนได้แล้ว บิดา มารดาก็ส่งให้ไปอยู่วัดกลาง (ปัจจุบันคือ วัดนารายณ์มหาราช) จังหวัดนครราชสีมา เพื่อฝากเป็นศิษย์ของท่านอาจารย์ปลัดตา ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดกลางในขณะนั้น ณ วัดกลางแห่งนี้ ด.ช.วิริยังค์ มีความมุมานะในการเรียนบาลีไวยากรณ์ เป็นอย่างมาก แต่ด้วยกฎระเบียบที่เคร่งครัด และมักจะโดนเพื่อน ๆ เด็กวัดด้วยกันกลั่นแกล้งอยู่เสมอ ๆ ทำให้ ด.ช.วิริยังค์ เคยหนีออกจากวัดมาแล้ว แต่เมื่อย้อนกลับมานึก ถึงอาจารย์ปลัดตาที่ท่านรักและให้ความเมตตามาโดยเสมอทำให้ ด.ช.วิริยังค์ กลับตัวและพยายามทำดีตั้งหน้าตั้งตาเรียนบาลีไวยากรณ์กับท่านอย่างตั้งใจ

    สมาธิครั้งแรกกับการเปลี่ยนแปลงชีวิต
    หลังจากที่เด็กชายวิริยังค์ เล่าเรียนบาลีไวยากรณ์กับท่านอาจารย์ปลัดตา ณ วัดกลาง ได้สำเร็จแล้ว บิดาก็ได้มารับกลับไปอยู่ที่บ้าน ณ บ้านใหม่สำโรง อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมาเพื่อให้มาช่วยเหลืองานที่บ้าน จนในวันหนึ่งได้รับการร้องขอจาก น.ส.ขลิบ ซึ่งเป็นเพื่อนผู้หญิงในหมู่บ้านเดียวกันที่ ด.ช.วิริยังค์ มีความสนิทสนมอย่างมาก ให้ช่วยเป็นเพื่อนไปวัดป่าสว่างอารมณ์ เพราะต้องไปต่อมนต์กับพระอาจารย์กงมา จิรปุญฺโญ ทุกๆ คืน เช่นเดียวกับคนอื่นๆ แต่เนื่องจากวันนี้เพื่อนๆ ของเธอนั้นเสร็จธุระไปก่อน จึงได้ไปที่วัดกันหมดแล้ว น.ส.ขลิบ จึงขอให้ ด.ช.วิริยังค์ ช่วยเดินไปส่งที่วัดป่าสว่างอารมณ์ด้วยความที่ ด.ช.วิริยังค์ ยังไม่คุ้นเคยกับสำนักปฏิบัติธรรมกรรมฐาน จึงทำให้ไม่เข้าใจในขนบธรรมเนียมเมื่อเข้าไปถึงศาลาวัด ก็เข้าไปนั่งปะปนกับผู้หญิงที่กำลังนั่งต่อมนต์กัน พระอาจารย์กงมา จึงกล่าวว่า
    “วิริยังค์ นี่เธอทำไมไปนั่งข้างผู้หญิง เธอนั่งที่นั้น ต้องกราบก้นผู้หญิงมานั่งที่นั่งของผู้ชายทางนี้”
    ด้วยความตกใจที่จะต้องเข้าไปนั่งใกล้ พระอาจารย์เป็นครั้งแรก บวกกับการที่อยากจะกลับบ้านแต่ก็ไม่กล้ากลับ เพราะกลัวผี สร้างความลำบากใจ ทั้งรำคาญและหงุดหงิดให้แก่ ด.ช.วิริยังค์ เป็นอย่างยิ่ง ด.ช.วิริยังค์ จึงมานั่งรำพึงในใจว่า “เราจะไม่มาอีกแล้วๆๆ” นานเท่าไรไม่ทราบ ก็บังเกิดเหตุอัศจรรย์ใจ ปรากฎว่าจิตของ ด.ช.วิริยังค์ รวมสงบนิ่งลง พลันปรากฎมีอีกร่างหนึ่ง เดินออกจากร่างกายเดิม ลงจากศาลาเดินไปตามลานวัด และหยุดยืนอยู่ ณ บริเวณที่ปัจจุบันเป็นสถานที่สร้างอุโบสถ ปรากฎมีลมชนิดหนึ่งพัดโชยเข้ามาสู่ใจ ทำให้เกิดความสุข อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนในชีวิต ทันใดนั้นเอง ด.ช.วิริยังค์ ถึงกับอุทานออกมาว่า “คุณของพระพุทธศาสนายังปรากฎอยู่ถึงปัจจุบันนี้หรือ ?” จากนั้นจึงเดินกลับมายังศาลาที่นั่งอยู่ มองไปที่ร่างกายจึงนึกขึ้นว่า เราจะกลับเข้าร่างเดิมได้ยังไง ทันใดนั้นเองก็พลันรู้สึกตัวขึ้น ได้แต่นั่งรำพึงในใจว่า “อัศจรรย์ใจจริงๆ ทำไมถึงดีอย่างนี้ๆ” นับแต่นั้นเป็นต้นมา ด.ช.วิริยังค์ ก็ได้เปลี่ยนนิสัยเก่าโดยสิ้นเชิง เริ่มเข้าวัดฟังธรรม จำศีลสวดมนต์ภาวนาเรื่อยมานับแต่วันนั้น

    ตอนต่อสู้ในช่วงบวชเป็นสามเณร
    เมื่ออายุได้ 14 ปี จากที่ ด.ช.วิริยังค์ ได้รับรสพระสัจธรรมอันเกิดจากสมาธิ และการสวมมนต์ภาวนา รักษาศีล ก็ยิ่งทำให้เชื่อมั่นในคุณของพระพุทธศาสนายิ่งขึ้นเพิ่มความศรัทธาในการที่จะออกบรรพชา เป็นสามเณรเป็นกำลัง หลังจากที่บิดามารดาได้อนุญาตแล้ว พระอาจารย์กงมา จิรปุญฺโญ จึงได้นำบวชเป็นชีปะขาว และนำไปบรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุได้ 16 ปี ณ วัดสุทธจินดา จังหวัดนครราชสีมา โดยมี พระธรรมฐิติญาณ เป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2478 หลังจากบรรพชาแล้ว ส.ณ.วิริยังค์ ก็มาพักอยู่ที่วัดป่าสาลวันก่อน

    ซึ่งในขณะนั้นถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางของการเผยแผ่การปฏิบัติธรรมกรรมฐาน โดยมี (พระญาณวิศิษฏ์สมิทธิวีราจารย์) พระอาจารย์สิงห์ ขนฺตยาคโม เป็นเจ้าอาวาส เพื่อความสะดวก ในการทำหนังสือสุทธิ จากนั้นจึงลาพระอุปัชฌาย์กลับไปวัดป่าสว่างอารมณ์ตามเดิม เมื่อย้ายกลับมาวัดป่าสาลวัน แล้ว ส.ณ.วิริยังค์ ก็ตั้งใจบำเพ็ญเพียรภาวนาอย่างเข้มงวดเป็นอย่างมาก โดยมี พระอาจารย์กงมา จิรปุญฺโญ ได้เมตตาอบรมสั่งสอนวิชากรรมฐาน ส่งผลให้การบำเพ็ญความเพียร ของสามเณรวิริยังค์ ได้พัฒนาขึ้นไปตามลำดับอย่างน่าพอใจ นับเป็นความโชคดีอีกครั้งหนึ่งของ สามเณรวิริยังค์ เนื่องจากพระอาจารย์กงมา มีกิจนิมนต์ไปกรุงเทพฯ แต่ด้วยความเป็นห่วงศิษย์ จึงนำสามเณรวิริยังค์ ไปฝากไว้กับ พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ณ วัดป่าศรัทธารวม อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อฝึกปฏิบัติข้อวัตรต่าง ๆ รวมถึงการปฏิบัติด้านสมาธิให้พัฒนายิ่งขึ้น พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ได้ชื่อเป็นพระผู้มีพลังจิตแก่กล้า และที่สำคัญท่านก็ยังเป็นศิษย์ของ หลวงปู่มั่น ภูริทตฺตเถระ อีกด้วย

    ช่วงเป็นพระภิกษุ
    นับแต่บรรพชาเป็นสามเณรอยู่ประพฤติธรรมฝึกปฏิบัติกรรมฐาน อุปัฏฐากรับใช้พระอาจารย์ อายุของสามเณร วิริยังค์ก็ร่วงเลยมาเหมาะสมแก่การอุปสมบทเป็นพระภิกษุ พระอาจารย์กงมา ท่านจึงเมตตาจัดเตรียมการอุปสมบทให้อย่างง่าย ๆ ณ วัดทรายงาม (อุทกสีมากลางทะเล) บ้านหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี โดยมี พระปัญญาพิศาลเถระ (หนู) เจ้าอาวาสวัดปทุมวนาราม กรุงเทพมหานคร เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์กงมา จิรปุญฺโญ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระมหาทองสุข สุจิตฺโต เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    อุปสมบทเป็นพระภิกษุได้ 1 พรรษา มีความตั้งใจอย่างแรงกล้าอยากที่จะพบและศึกษาข้อวัตรปฏิบัติ การทำสมาธิจากพ่อแม่ครูอาจารย์ “หลวงปู่มั่น ภูริทตฺตเถระ” เป็นอย่างมาก จึงรบเร้าพระอาจารย์กงมา ให้เมตตาช่วยนำไปฝากให้ประพฤติปฏิบัติ กับหลวงปู่มั่น ภูริทตฺตเถระ ซึ่งในขณะนั้นท่านพำนักอยู่ ณ วัดบ้านโคก ตำบลตองโขบ อำเมือง จังหวัดสกลนคร แต่ในใจก็นึกกล้าๆ กลัวๆ เพราะได้ยินกิตติศัพท์ เล่าลือมาว่า
    1. ท่านอาจารย์มั่น รู้จักใจคน จะนึกจะคิดอะไรทราบหมด
    2. ท่านอาจารย์มั่น ท่านดุยิ่งกว่าใครๆ ทั้งสิ้น
    3. ท่านอาจารย์มั่น ท่านเทศนาในธรรมปฏิบัติยอดกว่าใคร ๆ ทั้งนั้น
    4. ท่านอาจารย์มั่น ท่านปฏิบัติตัวของท่านเป็นตัวอย่างแก่ศิษย์อย่างยอดเยี่ยมยอด
    5. ท่านอาจารย์มั่น ท่านจะต้องไล่พระที่อยู่กับท่านถ้าหากทำผิด แม้แต่ความผิดนั้นไม่มากแต่เป็นเหตุให้เสื่อมเสีย

    แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจในการปฏิบัติสมาธิ ที่หวังจะให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดแก่ตนเองและผู้อื่น ดังที่ได้ตั้งปนิธานไว้แล้ว ความกลัวทั้งหลายก็ไม่อาจมาขวางกั้น ความมุ่งมั่นตั้งใจในการเสาะแสวงหาครูบาอาจารย์ ท่านผู้ได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดแห่งยุค ในด้านการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน อย่างองค์หลวงปู่มั่น ภูริทตฺตเถระ ลงได้เลยประกอบกับนึกถึงคำพูดของพระอาจารย์กงมา ที่ได้เมตตากล่าวแก่ท่านว่า “วิริยังค์ หลวงปู่มั่นท่านเป็นปรมาจารย์ และเป็นอาจารย์ของเรา สมาธิทุกๆ ขั้นตอน ผมได้สอนท่านไปหมดแล้ว ต่อไปนี้ท่านจะได้เรียนสมาธิกับท่านปรมาจารย์ ท่านอย่าประมาท จงปฏิบัติหลวงปู่มั่นแบบถวายชีวิต ท่านจะได้ความรู้อย่างกว้างขวางยิ่งกว่าที่ผมสอนอีกมากนัก” พบพระอาจารย์ผู้เป็นเนื้อนาบุญอันยิ่งใหญ่

    ในที่สุดแล้วความปรารถนาของพระวิริยังค์ ก็สำเร็จผลดังตั้งใจ ณ วัดบ้านโคก ตำบลตองโขบ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร อันเป็นสถานที่มงคลที่ท่าน ได้พบกับ หลวงปู่มั่น ภูริทตฺตเถระ มีโอกาสอยู่ศึกษาพระธรรมวินัย ข้อวัตร และการปฏิบัติสมาธิกรรมฐาน และในขณะเดียวกันก็ได้รับหน้าที่อันสุดประเสริฐของตัวท่านเอง คือ “การเป็นพระอุปัฏฐากรับใช้ใกล้ชิดหลวงปู่มั่น ภูริทตฺตเถระ อยู่เป็นเวลาทั้งสิ้น 4 ปี” ในช่วงเวลานี้เองที่ท่านได้มีโอกาสได้จดบันทึกคำสอนของหลวงปู่มั่น ภูริทตฺตเถระ อันสุดแสนประเสริฐและเป็นที่รู้จักกันในปัจจุบันอย่างกว้างขวาง ในชื่อหนังสือ “มุตโตทัย”

    นอกจากการได้รับโอกาสให้เป็นพระอุปัฏฐากแล้ว พระวิริยังค์ยังได้รับโอกาสครั้งสำคัญสุดในชีวิตของท่านเอง นั้นคือ การได้ออกเดินธุดงค์ กับหลวงปู่มั่น ภูริทตฺตเถระ สองต่อสอง โดยมีจุดหมายปลายทางที่วัดเลียบ (วัดบูรพาราม) จังหวัดอุบลราชธานี อันจะเป็นสถานที่ถวายพระราชทานเพลิงศพ หลวงปู่เสาร์ กนฺตสีโล พระมหาเถระผู้เป็นพระอาจารย์ของ หลวงปู่มั่น ภูริทตฺตเถระ นั้นเองการเดินธุดงค์ร่วมกับหลวงปู่มั่นในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสอันสำคัญที่พระวิริยังค์ จะได้ปฏิบัติสมาธิให้พัฒนามากยิ่งขึ้น รวมถึงได้มีโอกาสเรียนถามปัญหาข้อธรรมและข้อปฏิบัติต่างๆ ทั้งตื้น ลึก หนา บาง ที่ได้นำมาสั่งสอนอบรมศิษย์ ทั้งพระภิกษุ สามเณร และฆราวาสจนถึงปัจจุบัน นับเป็นการธุดงค์ที่ล่ำค่าสุดจะประมาณนำมาพรรณนาความได้เลย

    นับเป็นเวลากว่า 4 ปี ที่พระวิริยังค์ ได้อยู่อุปัฏฐากรับใช้ใกล้ชิด “หลวงปู่มั่น ภูริทตฺตเถระ” และที่เคยได้อุปัฏฐากรับใช้ “พระอาจารย์กงมา จิรปุญฺโญ” ผู้ที่ท่านนับถือว่าเป็น พระอาจารย์องค์แรก เป็นเวลา 8 ปี รวมเป็นเวลากว่า 12 ปี ท่านได้ใช้โอกาสที่ได้รับนี้ พยายามศึกษาพระธรรมวินัย ข้อวัตร และหลักการปฏิบัติสมาธิ ทั้งอย่างหยาบ อย่างละเอียด ตื้น ลึก หนา บาง จนเป็นที่แน่ใจแล้วในหลักการและแนวทางการปฏิบัติ จึงได้กราบลาพระอาจารย์แสวงหาความวิเวกส่วนตัวตามแต่โอกาสจะอำนวย แม้พระอาจารย์ก็ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่เช่นกัน วิชาสมาธินี้ เป็นวิชาที่เลิศ และประเสริฐโดยแท้ แต่หากจะรู้เพียงคนสองคนแม้เป็นสิ่งที่มีค่ามากเพียงใด ก็คงต้องหายไปจากโลกนี้ไปสักวัน

    เมื่อมานึกถึงสิ่งนี้หลวงพ่อวิริยังค์ ก็บังเกิดจิตเมตตาอยากที่จะเผยแผ่วิชาสมาธินี้ให้แก่ชาวโลก สมดังปณิธานที่มั่นคงตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ในระหว่างปี พ.ศ.2529-2534 ท่านได้พัก ณ วิทยาลัยสงฆ์น้ำตกแม่กลาง (วัดเทพเจติยาจารย์ ในปัจจุบัน) อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ท่านได้มีเวลาทบทวนหลักการต่าง ๆที่ได้เคยไตร่ถามอัตถปัญหาสมาธิ พร้อมทั้งคำแนะนำจากหลวงปู่มั่น ภูริทตฺตเถระ จึงได้เขียนเป็นตำราสมาธิขึ้นมา เรียกชื่อว่า “หลักสูตรครูสมาธิ” เป็นจำนวนทั้งสิ้น 3 เล่ม โดยรวมหลักการปฏิบัติอันเป็นทฤษฎี นับตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ขั้นกลาง และขั้นสูง ตามลำดับ อันแพร่หลายไปทั่วประเทศไทยแล้วกว่า 110 สาขา ในปัจจุบัน (พ.ศ.2557) ภายใต้นาม “สถาบันพลังจิตตานุภาพ” และ ขยายไปยังต่างประเทศถึง 8 สาขา ทั้งใน ประเทศแคนาดา และสหรัฐอเมริกา

    ปัจจุบันหลวงพ่อได้ถึงแก่การมรณภาพ ในวันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2563 สิริอายุ 100 ปี 11 เดือน 15 วัน 80 พรรษา



    สภาพสวยเดิมๆ เก่าเก็บไม่ได้ใช้ พุทธคุณและศิริมงคลดีนักแล แบ่งให้บูชา 333 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณsupachaipnu จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤษภาคม 2024
  3. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,367
    ค่าพลัง:
    +7,300
    close
    3735.สุดยอดชนวนมหาพิธีสร้างน้อย เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่นมนต์จินดามณี
    ลป.ทองดำ,ลป.หงษ์,ลพ.อุตตมะ,ลพ.ตัด,ลป.ทอง ร่วมประจุพลัง 6ปี
    3736.ของดียุคกลางสวยเดิมๆ พระกริ่งดักแด้
    หลวงพ่อวิริยังค์ วัดธรรมมงคล พระอริยะเจ้าศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
     
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,740
    ค่าพลัง:
    +14,086
    3737.สุดยอดพระดีแดนทักษิณ หลังกึ่งพุทธกาล พุทธคุณครบทุกด้าน
    พระผงพระพุทธสิหิงค์ นะปัดตลอด พ่อท่านมุ่ย วัดป่าระกำเหนือ 10ยอดเกจิปลุกเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    IMG_5902.jpg

    d0y3q1i-jpg.jpg

    พระผงพระพุทธสิหิงค์ นะปัดตลอด พ่อท่านมุ่ย วัดป่าระกำเหนือ จังหวัดนครศรีธรรมราช เนื้อผงวิเศษ ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2527 โดยพ่อท่านมุ่ยดำริ ได้มอบหมายให้คณะศิษย์จัดสร้างขึ้น จำนวนการสร้าง 10,000 องค์

    พุทธศิลป์
    - เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมขนาดกว้าง 1.6 ซม สูง 2.3 ซม มีองค์พระพุทธสิหิงค์พระคู่บ้านคู่เมืองนครศรีธรรมราชอยู่กึ่งกลางและเพิ่มขีด16 ชั้นฟ้าโสฬสมหามงคล อีกทั้งกำชับให้ประทับด้านหลังเป็นยันต์นะปัดตลอดตามตำรับของท่าน

    มวลสารผงวิเศษ
    - พ่อท่านมุ่ย ได้มอบผงปถมังทะลุกระดานชนวนที่หลงเหลือ ลูกอมชานหมากที่เลื่องลือและแร่ธาตุว่านมงคล
    - ได้รับมวลสารสุดวิเศษจาก "ท่านขุนพันธรักษ์ราชเดช" มือปราบจอมขมังเวท อาทิผงมหาว่านรุ่นอินโดจีนอันลือเลื่องของสำนักเขาอ้อ ผงเนื้อว่านหลวงพ่อทวด 2497 วัดช้างให้ และผงจากพระกรุมากมาย


    พระรุ่นนี้ได้เตรียมการสร้างมาตั้งแต่ พ.ศ. 2527 จนกระทั่งกดพิมพ์เป็นองค์พระเสร็จเมื่อ พ.ศ. 2528 พร้อมที่จะให้พ่อท่านมุ่ยปลุกเสก แต่ท่านประสงค์อยากให้พระเกจิอาจารย์ผู้เรืองเวทในนครศรีธรรมราชมีส่วนร่วมในการประจุพุทธาคมเนื่องเพราะเป็นรูปองค์พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองนครศรีธรรมราช ท่านได้คัดสรรค์พระเกจิอาจารย์ที่สำคัญในยุคนั้นอีกสิบองค์ กำชับให้คณะศิษย์นำพระของขวัญพระพุทธสิหิงค์นะปัดตลอดทั้งหมดไปขอเมตตาจากพระเกจิอาจารย์ทั้งสิบปลุกเสกก่อน โดยท่านจะเป็นองค์ปลุกเสกปิดท้าย พระเกจิอาจารย์ทั้งสิบท่านมีดังต่อไปนี้คือ

    1. พ่อท่านจันทร์ วัดทุ่งเฟื้อ ท่านนี้จัดว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ที่พิสดารมาก ถึงขนาดว่า พล.ต.ต. ขุนพันธรักษ์ราชเดช ยังศรัทธานับถือและนิมนต์ร่วมพิธีปลุกเสกทุกครั้งที่ท่านเป็นเจ้าพิธี

    2. พ่อท่านกลำ วัดศาลาบางปู ท่านนี้นับว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้เก่งทางเมตตามหานิยม เป็นที่สุดของเมืองนครศรีธรรมราช

    3. พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง ซึ่งกิตติคุณของพระเกจิอาจารย์ท่านนี้ไม่จำเป็นต้องบรรยายให้มาก ลงว่าพ่อท่านคล้าย กับอาจารย์นำยังยกย่องก็เป็นใบประกันได้เป็นอย่างดีอยู่แล้ว

    4. พ่อท่านแก่น วัดทุ่งหล่อ ท่านนี้ก็เป็นศิษย์พ่อท่านซัง วัดวัวหลุง พระปิดตาของท่านก็เป็นพระปิดตายอดนิยมของภาคใต้ทั้งเชือกคาดเอวและตะกรุดโทนของท่านประสบการณ์วทางคงกระพันก็ดีมาก

    5. พ่อท่านเจิม วัดหอยราก ท่านนี้ก็เชี่ยวชาญไสยศาสตร์เป็นหนึ่งเหมือนกันพระปรกโพธิ์กับพระปิดตาของท่านตอนนี้ก็กำลังเป็นที่เสาะแสวงหากันอย่างมาก

    6. พ่อท่านน่วม วัดหลวงครู ท่านนี้เขาว่าเก่งทางเมตตา-โชคลาภครับ วัตถุมงคลของท่านแต่ละรุ่นสร้างล้วนพิถีพิถันเป็นพิเศษทุกรุ่น

    7. พ่อท่านผอม วัดหญ้าปล้อง ท่านนี้ก็มีความสมถะ ย่ามไม่ถือ รองเท้าก็ไม่ใส่ มีพลังจิตกล้าแข็งมาก

    8. พ่อท่านสังข์ วัดดอนตรอ ท่านนี้ก็เป็นพระเกจิอาจารย์ผู้มีความศักดิ์สิทธิ์ทางคาถาอาคมเป็นพิเศษท่านหนึ่งของภาคใต้ มีอายุยืนเกือบๆร้อยปี เหรียญรุ่นแรกของท่านตอนนี้ก็มีราคาเป็นหมื่นแล้ว

    9. พ่อท่านหีต ปภังกโร วัดคีรีรัตนาราม (วัดเผียน) อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช พระผู้มีความศักดิ์สิทธิ์ ผู้เลิศด้วยบารมีญาณแห่งขุนเขาแดง

    10.พ่อท่านรุ่น วัดมุขธารา เรื่องเชี่ยวชาญด้านพระเวทวิทยาคมเป็นหนึ่งไม่เป็นสองรองใครเพราะศึกษาร่ำเรียนมาจากพ่อท่านเมือง วัดท่าพญา
    และพ่อท่านเจิม วัดหอยราก



    *** การปลุกเสกปิดท้าย ***
    เมื่อได้ผ่านการประจุพุทธาคมจาก10 พระเกจิอาจารย์แล้ว เพียงสัมผัสองค์พระ พ่อท่านมุ่ยได้กล่าวว่า "แค่นี้ก็เข้มขลังมากมายจนท่านไม่ต้องทำอะไรแล้วเพราะปรากฏความศักดิ์สิทธิ์ครบถ้วนไม่ว่าจะในด้านเมตตามหานิยม มั่งมีศรีสุข ลาภยศ ปัองกันสารพัดภัยตลอดจนแคล้วคลาดคงกระพันชาตรี "

    พ่อท่านมุ่ย วัดป่าระกำเหนือ ได้ปลุกเสกเดี่ยวกำกับอีกปิดท้ายเป็นเวลา 7 วัน 7 คืน

    พุทธคุณ
    - ด้านเมตตามหานิยม มั่งมีศรีสุข ลาภยศ ปัองกันสารพัดภัยตลอดจนแคล้วคลาดคงกระพันชาตรี


    ****************************************************


    พระครูนิโครธจรรยานุยุต หรือที่รู้จักกันในนามพ่อท่านมุ่ย อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าระกำเหนือ จ. นครศรีธรรมราช เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำปากพนัง

    นับเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงเกียรติคุณโด่งดังกว้างไกล ดำรงตนอย่างสมถะ มีจิตใจเมตตากรุณาต่อชนทุกชั้น มีศีลาจาวัตรเพียบพร้อมหมดจดไม่ด่างพร้อย แก่กล้าในด้านสรรพเวทวิทยาคมเป็นที่เลื่องลือ ท่านชำนาญเจนจบในวิชานะปัดตลอดที่สามารถลงอักขระเลขยันต์บนผ้าปึกใหญ่ผืนบนแล้วเสกเป่าอักขระเลขยันต์ให้ทะลุปรากฎอยู่บนผืนผ้าทุกผืน มีความเชี่ยวชาญในด้านวิชาทำผงปถมังโดยเขียนอักขระลงบนกระดานชนวน แล้วเสกเป่าจนผงทะลุกระดานชนวนได้ ทั้งสองวิชาเอกนี้ แม้แต่หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลีซึ่งสำเร็จวิชาเดียวกันยังยอมรับนับถือว่าพ่อท่านมุ่ยเป็นหนึ่งไม่รองใคร


    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก
    : http://www.zoonphra.com/amulet/catalog.php?storeno=s001&idp=3423



    สภาพสวยเดิมๆ พุทธคุณด้านเมตตามหานิยม มั่งมีศรีสุข ลาภยศ ปัองกันสารพัดภัยตลอดจนแคล้วคลาดคงกระพันชาตรี แบ่งให้บูชา 390 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณจินดา จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤษภาคม 2024
  5. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,068
    ค่าพลัง:
    +6,470
    -ขอจองครับ
     
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,740
    ค่าพลัง:
    +14,086
    3738.สภาพขลังผิวหิ้งเข้มข้น เนื้อชนวนโลหะพระกริ่ง เหรียญสมเด็จพระสังฆราชแพ
    ลพ.แพ,ลป.โต๊ะ,ลพ.เนื่อง,ลพ.คง,ลพ.พริ้ง,ลพ.หอม ร่วมปลุกเสกมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    IMG_5904.jpg

    hpecc9-jpg.jpg
    hpe6yb-jpg.jpg

    เหรียญสมเด็จพระสังฆราชแพ รุ่นมูลนิธิอัฏฐะราชานุสรณ์ วัดสุทัศน์เทพวราราม กทม. เนื้อนวโลหะ ผสมชนวนพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ ทั้งของสมเด็จพระสังฆราช (แพ ติสสเทวมหาเถร) และพระศรีสัจจญาณมุนี (สนธิ์) มาผสมกับชนวนโลหะวัตถุมงคลหลายพิธี แล้วนำไปหลอมรีดเป็นแผ่นโลหะบางๆ ก่อนนำไปปั๊มเป็นเหรียญ ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2516

    วโรกาสอันเป็นมงคลยิ่ง

    เมื่อคราวที่พระบาทสมด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่9 ได้ทรงเสด็จพระราชดำเนินมาเททองในพิธีหล่อพระบรมรูปรัชกาลที่ 8 และหล่อพระกริ่งพระชัยวัฒน์ เมื่อวันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2516 ในการนั้นทางวัดสุทัศน์ โดย สมเด็พระพุฒาจารย์(เสงี่ยม) อดีตเจ้าอาวาสวัดสุทัศน์ฯ จึงได้สร้างเหรียญเนื้อนวโลหะเป็นรูปพระศรีศากยมุนีจำลองด้านหลังเป็นพระปรมาภิไทว่า"อ.ป.ร." (พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดถ รัชกาลที่ 8 )

    เพื่อแจกให้แก่ผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมก่อตั้งมูลนิธิอัฏฐมราชานุสรณ์ โดยใช้เชื้อชนวนพระบูชา พระกริ่ง ของสมเด็จพระสังมราช (แพ)มาเป็นส่วนผสมหลักในการสร้างพระเนื้อโลหะรุ่นนี้ นอกจากพระกริ่งพระชัยวัฒน์ และเหรียญพระศรีศากยมุนี แล้วก็ยังสร้าง เหรียญสมเด็จพระสังฆราช (แพ) ด้วยเนื้อนวโลหะเช่นเดียวกันอีกด้วย

    ส่วนพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ที่สร้างในคราวเดียวกันนี้ ก็กระทำการเททองแบบโบราณ ซึ่งมีประสบการณ์ดีเยี่ยม เป็นที่แสวงหากันมากในปัจจุบัน ท่านผู้อ่านยังคงจะจำได้ว่า เมื่อเดือนมษายนปี พ.ศ.2527 กองกำลังของทหารเวียดนามได้โจมตียิงเครื่องบินลาดตระเวนของไทยตกเครื่องหนึ่งทำให้นักบินเสียชีวิตไป
    คนหนึ่งและรอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์คนหนึ่ง นักบินคนที่รอดมาได้นั้น มีพระกริ่งรุ่น พ.ศ. 2516 ที่กล่าวอยู่ขณะนี้ติดตัวอยู่องค์หนึ่ง (เป็นที่นำเสียดายว่าพระกริ่งรุ่นนี้หมดไปจากวัดสุทัศน์นานแล้ว) เรื่องนี้ พ.ต.ประชา ธรรมโชติ ป็นผู้บอกเเก่ผู้เขียน หากท่านผู้อ่าน สนใจก็สามารถสอบถามไปยังท่านผู้นี้ได้ ปัจุบันท่านเป็นกรรมการผู้จัการมูลนิธิอัฏฐมราชานุสรณ์ เลขที่ 11ถนนตีทอง (เวลาบทความใน ปี 2526)


    พิธีมหาพุทธาภิเษก

    ณ. พระอุโบสถวัดสุทัศน์เทพวราราม โดยมีพระคณาจารย์ ผู้ทรงวิทยาคุณนั่งอฐิฐานจิตบริกรรมคาถสภาวนา จำนวน 49 รูป ดังนี้ รายนามดังอไปนี้

    1.พระครูศรีพรหมโสกิต (หลวงพ่อแพ เขมกโร) วัดพิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี
    2.พระครุวิริยะกิตติ (หลวงปู่ โต๊ะ) วัดประดูฉิมพลี ก.ท.ม.
    3.พระครูพิพิธวิหารการ (หลวงพ่อ เทียม) วัดกษัตราธิราช จ.พระนครศรีอยุธยา
    4.พระครูโกวิทสมุทรคุณ (หลวงพ่อ เนื่อง ) วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม
    5.พระครูกิตตินนทคุณ (หลวงพ่อกี๋) วัดหูช้าง จ.นนทบุรี
    6.พระรักษิตวันมุนี (หลวงพ่อถริ) วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี
    7.พระครูพิศาลพัฒนากิจ (หลวงพ่อรอด) วัดประดู่พัฒนาราม จ.นครศรีธรรมราช
    8.หลวงพ่อหอม วัดชากหมาก จ.ระยอง
    9.พระครูนนทกิจวิมล (หลวงพ่อชื้น) วัดตำหนักเหนือ จ.นนทบุรี
    10.พระญาณโพธิ์ (เข็ม) วัดสุทัศน์เทพวราราม ก.ท.ม.
    11.พระศรีสัจจญาณมุนี (ประหยัด ปญญวะโร) วัดสุทัศน์เทพวราราม ก.ท.ม.
    12.พระพุทธมงคลวราจารย์ (สุพจน์) วัดสุทัศน์เทพวราราม ก.ท.ม.
    13.พระมหาอำนวย วัดสุทัศน์เทพวราราม ก.ท.ม.
    14.พระมงคลทิพย์มุนี วัดพระเชตุพนวิมังคลาราม ก.ท.ม.
    15.พระครูญาณวิจักษ์ (พระปรมจารย์นอง) วัดจักรวรรดิ์ (สามปลื้ม) ก.ท.ม.
    16.พระครูพิทักษ์วิหารกิจ วัดราชนัดดา ก.ท.ม.
    17.พระครูโสภณกัลยาณวัตร (เล่ง) วัดกัลยานิมิตร ธนบุรี.
    18.พระครูมงคลนวการร (หลวงพ่อฉาย) วัดศรีสาคร จ.สิงห์บุรี.
    19.พระครูอุดมเวทวรคุณ (หลวงพ่อเมือง) วัดท่าแหน จ.ลำปาง.
    20.พระอาจรย์แสน (หลวงแสนเมือง) วัดท่าแหน จ.ลำปาง.
    21.พระครูพรหมจักรสุนทร วัดธรรมจักร จ.พิษณุโลก.
    22.หลวงพ่อมี วัดสิงห์ บางขุนเทียน ก.ท.ม.
    23.พระครูสุตาธิการี (หลวงปู่ทองอยู่) วัดใหม่หนองพะอง จ.สมุทรสาคร.
    24.หลวงพ่อพล วัดหนองคณฑี จ.สระบุรี.
    25.พระครูสาธรพัฒนกิจ (ลมูล) วัดเสด็จ จ.ปทุมธานี.
    26.พระครูจันทสโรภรณ (เที่ยง) วัดม่วงชุม จ.กาญจนบุรี.
    27.พระครูศรีปริยัติยานุรักษ์ (ไผ่) วัดพันอ้น จ.เชียงใหม่.
    28.พระครูประธาทน์ขันธคุณ (มุข) วัดปราสาทเยอร์เหนือ จ.ศรีษะเกษ.
    29.หลวงพ่อชื้น วัดญาณเสน จ.พระนครศรีอยุธยา
    30.พระครูประสาทเวรคุณ (หลวงพ่อ พริ้ง) วัดโบสถ์โก่งธนู จ.ลพบุรี
    31.พระอาจรย์ใหญ่ วัดถ้ำใหญ่คูหาสวรรค์ จ.ลพบุรี
    32.พระครูใบฎีกาคล้อย ฐานธัมโม (หลวงพ่อคล้อย) วัดถ้ำเขาเงิน จ.ชุมพร
    33.หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย จ.ชุมพร
    34.พระครูวิมลคุณาทร วัดประสาทนิกร จ.ชุมพร
    35.พระราชญาณวที วัดขันเงิน จ.ชุมพร
    36.พระครูภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อจรัล จิตอินโท) วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี
    37.พระมุจลินทโมณี วัดมุจลินทวาปีวิหาร จ.ปัตตานี
    38.หลวงพ่อสัมฤทธิ์ วัดอู่ทอง จ.สุพรรณบุรี
    39.หลวงพ่อสาลี วัดสองพี่น้อง จ.ปทุมธานี
    40.พระครูอาคมวิสุทธิ์ (หลวงพ่อคง สุวัณโณ) วัดวังสรรพรส จ.จันทบุรี
    41.พระครูประเวทย์วรญาณ (หลวงพ่อนคร) วัดอิติสุคโต จ.ประจวบคีรีขันธ์
    42.หลวงพ่อผาง จิตตสุคโต (ผาง) วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น
    43.หลวงพ่อธีร์ จ.ขอนแก่น
    44.พระราชมุนี (พระมหาโฮม) วัดปทุมวนาราม ก.ท.ม.
    45.พระอาจารย์สมพล วัดปทุมคงคาราม ก.ท.ม.
    46.หลวงพ่อเกตุ วัดเกาะหลัก จ.ประจวบคีรีขันธ์
    47.หลวงพ่อนำ ชินวโร(แก้วจันทร์) วัดดอนศาลา อ.ดอนขนุน จ.นครศรีธรรมราช
    48. พระคูรอมร ธุตคุณ วัดศิลาชลเขต อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช
    49. หลวงพ่อเจริญ วัดทองนพคุณ จ.เพชรบุรี



    บทความ บางส่วนจาก หนังสือ"ลานโพธิ์"



    สภาพสวยผิวหิ้งๆ นวโลหะเข้มขลัง ของดีราคาเบา พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย แบ่งให้บูชา 333 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณพุทโธ ภควา จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤษภาคม 2024
  7. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,740
    ค่าพลัง:
    +14,086
    3739.The last ของดีแห่งดินแดนปราสาทขอม (กล่องเดิม๒) พระผงปรกพนมรุ้ง
    ลป.หงษ์,ลป.ฤทธิ์,ลป.ธรรมรังษี,ลป.เอี่ยม,ลป.กาจ ร่วมประจุพลังมหาพิธี

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    dwfbbtv-jpg.jpg
    พระผงปรกพนมรุ้ง เนื้อผงพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2540

    จำนวนการสร้าง
    - เนื้อทองคำ สร้างตามจอง ราคาองค์ละ 14,000บาท
    - เนื้อเงิน สร้าง 599 องค์ ราคาองค์ละ 700 บาท
    - เนื้อสัมฤทธิ์โบราณ สร้าง 2540 ราคาองค์ละ 400 บาท
    - เนื้อผงสร้าง 10,000 องค์ ราคาองค์ละ 19 บาท
    - รูปหล่อหลวงพ่อพ่อชำนิ วัดชนะตาราม
    - เนื้อเงินสร้าง 199 องค์ราคาองค์ละ 700 บาท
    - เนื้อหล่อสัมฤทธิ์โบราณ สร้าง 599 องค์ ราคาองค์ละ 400 บาท
    ***เนื้อทคำ เงิน มีหมายเลขทุกองค์และตอกโค้ด บล็อกพระถูกทำลายทุกพิมพ์หลังเสร็จพิธี

    ของดีแห่งดินแดนปราสาทขอม สร้างจากมวลสารมหามงคล อาทิ
    - ดินศักดิ์สิทธิ์จากปราสาทเขาพนมรุ้ง
    - ผงเกษร 108 หลวงปู่สุข วัดโพธิ์ทรายทอง
    - ว่าน 108 หลวงปู่ฤทธิ์ วัดกระนัง
    - แร่ธาตุ หลวงปู่ฤทธิ์ วัดชลประทานราชดำริ
    - ชานหมาก หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี
    - ชานหมาก หลวงปู่ฤทธิ์ วัดชลประทานราชดำริ
    - ชานหมาก ครูบาสร้อย วัดมงคลคีรีเขต
    - เกษร 108 ของหลวงพ่อทองดี วัดสี่เหลี่ยม

    แผ่นโลหะ ทอง เงิน นาค ลงอักขรโดย
    1.) หลวงพ่อโต วัดจอมปราสาท จังหวัดบุรีรัมย์
    2.) หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี จังหวัดสุรินทร์
    3.) ครูบาสร้อย วัดมงคลคีรีเขต จังหวัดตาก
    4.) หลวงปู่ฤทธิ์ วัดชลประทานราชดำริ จังหวัดบุรีรัมย์
    5.) หลวงพ่อเอี่ยม วัดเมืองยาง จังหวัดบุรีรัมย์
    6.) หลวงพ่อธรรมรังษี วัดพระพุทธบาทพนมดิน
    7.) หลวงพ่อกาจ วัดแพงพวย จังหวัดบุรีรัมย์
    8.) หลวงพ่อทองดี วัดสี่เหลี่ยม จังหวัดบุรีรัมย์
    9.) หลวงพ่อโฉม วัดอัมภาราม จังหวัดบุรีรัมย์

    พิธีพุทธาภิเษก
    - วันเสาร์ ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2540 เวลา 18.00 น. ณ ปราสาทหินพนมรุ้ง
    - วันศุกร์ ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2540 เวลา 18.00 น. ณ อุโบสถวัดชำนิ
    รายนามพระคณาจารย์นั่งปรกปลุกเสก อธิษฐานจิต
    1.) หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ วัดเพชรบุรี จังหวัดสุรินทร์
    2.) หลวงปู่ฤทธิ์ วัดกระนัง จังหวัดบุรีรัมย์
    3.) หลวงพ่อธรรมรังษี วัดพระพุทธบาทพนมดิน จังหวัดสุรินทร์
    4.) หลวงปู่เอี่ยม วัดเมืองยาง จังหวัดบุรีรัมย์
    5.) หลวงพ่อกาจ วัดแพงพวย จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นต้น

    อ้างอิง : เพจพระเครื่องเมืองสุรินทร์อิสานใต้


    สภาพสวยกล่องเดิมๆ พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย ของดีเมืองช้างที่น่าบูชา แบ่งให้บูชา 250 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,740
    ค่าพลัง:
    +14,086
    *** รายการพิเศษ ดับร้อนก่อนตับแตก ***


    แบ่งปันเหรียญละ 200 บาท มียอด 20 เหรียญ
    ช่วยค่าส่งครั้งละ 50บาท หากมีฝากมีจองในกระทู้ ไม่คิดค่าส่งครับ

    ขออนุญาตสุ่มเหรียญส่งนะครับ สวยเดิมๆทุกองค์เก่าเก็บเกือบ 30ปี




    [​IMG]
    --4a393a6648e54d3f5.jpg


    สุดยอดเมตตา โชคลาภ ค้าขาย หนุนดวงดีนักแล
    เหรียญนั่งพาน หลวงปู่บุญศรี วัดใหม่ศรีสุทธาวาส อธิษฐานจิต 3 เดือน

    เหรียญนั่งพาน หลวงปู่บุญศรี อินทวัณโณ(ลพ.ฤาษีลิงเล็ก) วัดใหม่ศรีสุทธาวาส จังหวัดนครสวรรค์ เนื้อทองแดง ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2539 จัดสร้างถวายโดยคณะองค์การเภสัช (ศิษย์ใกล้ชิดหลวงปู่บุญศรี) ออกแบบโดย คุณสุชีพ

    สำหรับเหรียญรุ่นนี้
    ศิษย์องค์การเภสัช ได้ช่วยกันออกแบบ ร่างแบบแล้วได้นำไปให้หลวงปู่บุญศรีดู หลวงปู่ท่านก็พอใจและก็ได้อนุญาตให้จัดสร้าง

    เหรียญรุ่นนี้ จะมีเนื้อทองคำ เนื้อเงินลงยา เนื้อทองเหลือง เนื้อทองแดง นำมาปั๊มจัดสร้างที่กรุงเทพฯ แล้วก็ได้นำไปให้หลวงปู่บุญศรีอธิษฐานจิต “ปลุกเสกไตรมาส” 3 เดือน ถือว่านานพอสมควร หลวงปู่ท่านก็เมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกให้เป็นอย่างดี เหรียญรุ่นนี้ออกแบบได้สวยงามเป็นอย่างมาก เจตตนาการจัดสร้างก็บริสุทธิ์ “จัดสร้างมาเพื่อแจก” ให้กับผู้ร่วมบุญผ้าป่าวัดใหม่ศรีสุทธาวาส เป็นเหรียญที่ดีทั้งนอกและใน

    หลวงปู่ได้ทำพิธีในวันเสาร์ 5 คือ วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2539



    ประสบการณ์ความศักดิ์สิทธิ์ของเหรียญรุ่นนี้

    $$$ พนักงานขับรถบริษัท $$$


    เมื่อประมาณวันที่ ๑๓ พ.ค. ๕๕ .. นายสุรศักดิ์ มีสมบัติ อายุ ๓๓ ปี เป็นพนักงานขับรถบริษัท ได้มีประสบการณ์จากวัตถุมงคลหลวงปู่บุญศรี.

    .คือ. พี่โอส์ได้เล่าประวัติของหลวงปู่ให้ฟัง..และได้มอบวัตถุมงคลของหลวงปู่ไว้แก้ดวงและเป็นของขวัญวันเกิด ๒๒ เมษายน.

    และแนะนำว่า..เมื่อรับวัตถุมงคลหลวงปู่ไปแล้ว.ต้องตักบาตรพระ ๙ องค์เป็นสังฆทาน ถวายหลวงปู่ เทวดาประจำพระ ผู้มีพระคุณ เทวดาประจำตัว และ ปล่อยปลา ๓๙ ตัว..
    ..นายสุรศักดิ์..ก็รับปากและทำตามที่แนะนำ

    พออยู่มาไม่นาน..นายสุรศักดิ์ก็ได้มาเล่าให้พี่โอส์ฟังว่า.
    .ตั้งแต่วันนั้น.วันที่ผมได้รับวัตถุมงคลของหลวงปู่มาไว้บูชา. ผมรู้สึกอุ่นใจมากๆจนบอกไม่ถูก เจ้านายผู้หญิงที่ผมขับรถให้เป็นชาวต่างชาติ และเป็นคนเจ้าระเบียบ ตรงเวลา และเวลาขับรถก็ไม่ให้เกิน ๙๐ กิโลเมตร/ชั่วโมง.

    ...พนักงานที่ขับรถให้จะอึดอัดใจเป็นอย่างมาก... ๓ เดือนเปลี่ยนพนักงานขับรถไป ๒ คน ส่วนผม.คือนายสุรศักดิ์ เป็นคนที่ ๓ รู้สึกว่าตั้งแต่บูชาวัตถุมงคลหลวงปู่ติดตัวมา.. จะไม่โดนบ่น โดนว่า แถมยังไปบอกกับสามีของเค้าว่า (ที่เป็นฝรั่ง) บอกว่าผมขับรถดี ถูกใจ...
    .นายสุรศักดิ์..บอกว่าปกติไม่เคยแขวนพระเลย.. พระหลวงปู่คือองค์แรกที่แขวนขึ้นคอบูชาติดตัว. พระหลวงปู่ดีจริงๆ เมตตาสุดๆ ..

    ..บูชาแล้วเห็นผล.. จากที่ไม่เคยได้.ก็ได้.จากที่ไม่เคยเจอ.ก็เจอ..คือ ได้ทิป และก็มีคนพาไปเลี้ยงข้าวบ่อยมาก .. รู้สึกว่าชีวิตมีความสุข.. หยั่งที่ไม่เคยเจอมาก่อน


    ----------------------------------

    $$$ คนดวงดี $$$


    ครั้งหนึ่งบ้านผมหลังคารั่วหลายแผ่น..และต้องเปลี่ยนหลังคาใหม่..และติดตั้งเสาวีที..ต้องใช้เงินเป็นหมื่น...

    .นายสุรศัดิ์. เป็นคนที่ไม่เล่นการพนัน . เค้าจึงอธิษฐานขอบารมีบอกกล่าวหลวงปู่ว่า "ขอให้คนที่บ้านถูกหวย" ด้วยเทอญ .. เพื่อจะได้นำเงินมาซ่อมแซมหลังคาบ้านและติดตั้งเสาวีที

    ..ถ้ามีความศรัทธาหลวงปู่จริงๆ ย่อมเห็นผล...หวยงวดประจำวันที่ ๑ พ.ค. ๕๕ หรือ วันที่ ๒ นี่แหละ เลขท้าย 3 ตัวออก 501 และเลข 2 ตัวออก 29 ถ้าจำไม่ผิด .. ปรากฏว่า.. แม่ของนายสุรศักดิ์ ถูกเลข 3 ตัวโต๊ด และเลข 2 ตัว ล่าง/บน. ได้เงินสดๆ มาถึงสี่หมื่นกว่าบาท..

    .เท่านั้นยังไม่พอ. แถมถูกทั้งพ่อและแม่เลย. เพราะต่างคนต่างซื้อ.
    ทุกวันนี้เค้าและครอบครัวต่างก็ศรัทธาหลวงปู่บุญศรีเป็นอย่างมาก . บูชาพระหลวงปู่ติดตัวตลอด . ไม่มีห่างกาย . แถมยังย้ำว่า ."พระของหลวงปู่ดีจริง" บูชาแล้วเห็นผล

    ขอให้ทุกคนจำไว้..."ถ้าเราศรัทธาจริง หลวงปู่ท่านก็เมตตาจริง"




    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก
    - กลุ่มลูกศิษย์ หลวงปู่บุญศรี อินทวัณโณ



    สภาพสวยเดิมๆ โดดเด่น สุดยอดเมตตา โชคลาภ ค้าขาย หนุนดวงดีนักแล ตามตำรับโบราณ บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  9. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,740
    ค่าพลัง:
    +14,086
    ขออนุญาตแจ้งกำหนดการจัดส่งครับ


    *** วันที่ 03/05/2567 มีรอบจัดส่งของ ตัดรอบเวลา 12.00 น. ครับผม ***


    หากเลยกำหนดนี้จะมีรอบอีกสัปดาห์หน้าเลยครับผม


    เนื่องจากพอดีผมไม่สบาย ประสาทกล้ามเนื้อหลังอักเสบครับ ยังไม่หายดีเลยครับ จึงรวบยอดส่งสัปดาห์ละ 1 ครั้งครับ


    กราบขออภัยในความล่าช้าด้วยนะครับ ขอบพระคุณมากครับ


    -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif
     
  10. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,740
    ค่าพลัง:
    +14,086
    3740.สภาพสวยผิวไฟเดิม เหรียญรูปเหมือน รุ่นแรก
    หลวงพ่อมหาวิบูลย์ พระอริยเจ้าสายหลวงปู่มั่น ผู้สำรวมเป็นนิจตลอดกาล


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    IMG_5913bdc0c6d7a06b705b.jpg
    เหรียญรูปเหมือน รุ่นแรก หลวงพ่อมหาวิบูลย์ พุทฺธญาโณ วัดโพธิคุณ บ้านห้วยเตย ตำบลแม่ปะ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เนื้อทองแดง ผลิตโดย กองกษาปณ์ กรมธนารักษ์ ดำเนินการจัดสร้างตั้งแต่ปี พ.ศ.2538 เพื่อเป็นที่ระลึกอายุครบ 60ปี ของหลวงพ่อ


    หลวงพ่อพระมหาวิบูลย์

    หรือหลวงพ่อวัดห้วยเตย เป็นพระที่ศีลบริสุทธิ์น่าเคารพกราบไหว้ได้อย่างสนิทใจ ชาวแม่สอดและไกล้เคียงหรือกระทั่งลูกศิษย์ทางไกลให้ความเคารพและนับถือท่านมากครับ วัตถุมงคลต่างๆที่ท่านจัดสร้างและได้อธิษฐานจิตปลุกเสกนั้นมีพลานุภาพมากมายเหลือคณานับ ถ้าท่านใดยังไม่มีวัตถุมงคลของท่านบูชาไว้เถิดครับ ไม่มีผิดหวังแน่นอนครับ พระพุทธลีลา สุดยอดมวลสารที่ลูกศิษย์หลวงพ่อต่างทราบกันดี มีมวลสารมากมายและสำคัญมีมวลสารที่เป็นพระทนต์ของในหลวงอยู่ในองค์พระ

    หลวงพ่อพระมหาวิบูลย์ท่านเป็นศิษย์ของพระอาจารย์หลายรูปครับ เช่น
    - หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่
    - หลวงพ่อพระวิเชียรมุนี อดีตเจ้าอาวาสวัดอินทาราม (เป็นศิษย์ของหลวงพ่อเจ้าคุณทักษิณคณิสร วัดอินทาราม พระผู้สร้างพระเพชรหลีกเพชรกลับอันโด่งดัง)
    - หลวงปู่ชา วัดหนองป่าพง
    - หลวงปู่เตียง วัดเขารูปช้าง
    - หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช
    - หลวงพ่อพุทธทาส สวนโมกขพลาราม

    ท่านพระ อาจารย์มหาวิบูลย์ พุทธญาโณ เป็นพระโพธิสัตว์ใหญ่ที่ลาพุทธภูมิและเข้าพระนิพพานแล้ว ก่อนท่านจะนิพพาน เกศาท่านปลงภายในวันเดี่ยว แปรสภาพพระธาตุ สร้างความอัศจรรย์ใจแก่ศิษยานุศิษย์เป็นอย่างมาก


    ประวัติโดยย่อของหลวงพ่อมหาวิบูลย์
    http://www.dhammajak.net/forums/viewtopic.php?f=13&t=21566&view=print

    สภาพสวยเดิมๆผิวหิ้งนิดๆผิวไฟเดิม พิมพ์คมชัดลึก เก่าเก็บไม่ได้ใช้ เนื้อดีพุทธคุณเด่นครอบจักรวาล แบ่งให้บูชา 280 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณพุทโธ ภควา จองแล้วครับ)



    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤษภาคม 2024
  11. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,740
    ค่าพลัง:
    +14,086
    3741.สุดยอดมวลสารและประสบการณ์ หลวงพ่อทำเองกับมือ
    พระผงรูปเหมือนขาโต๊ะ รุ่นแรก หลวงพ่อตัด วัดชายนา

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    IMG_592336243644ab575000.jpg
    พระผงรูปเหมือนขาโต๊ะ รุ่นแรก หลวงพ่อตัด วัดชายนา จังหวัดเพชรบุรี เนื้อผงมหาพุทธคุณ ผสมว่านต่างๆหลายชนิด และผงวิเศษอื่นๆอีกมากมายซึ่งมีคุณวิเศษในตัว เส้นเกศาของหลวงพ่อ

    ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2518-2525 วัดจัดสร้างกันเอง โดยหลวงพ่อและพระลูกวัดได้หามวลสารเองทั้งหมด


    ยันต์ด้านหลัง
    - ตรงกลาง ปวโร เป็น ฉายาของหลวงพ่อ
    - ฝั่งซ้ายเป็นยันต์ พุท ธะ สัง ธัม มัง โล เก คาถาประจำตัวของท่าน เคยสอบถามหลวงพ่อว่าคาถานี้มีอุปเท่ห์อย่างไร ท่านบอกว่า "พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ คุ้มครองโลก" หรือถ้าเรายังอยู่บนโลก พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ย่อมคุ้มครองเราอยู่เสมอ
    - ฝั่งขวา อุ สะ หะ สะ ปะ สะ อุ เรียกได้ว่าเป็นคาถาประจำตัวของท่านเช่นกัน ท่านมักจะจารลงในวัตถุมงคลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ ตะกรุด หรือผ้ายันต์ เนื่องเป็นวิชาที่ท่านมั่นใจมาก เคยสอบถามท่านว่าเป็นคาถาอะไร ท่านยิ้มๆแล้วตอบว่าเป็นคาถาเสกเบี้ยกันแมงกินฟัน แต่ความจริงแล้วคาถาบทนี้คือคาถาแรกๆ วิชาแรกๆที่หลวงพ่อตัดท่านฝึกสำเร็จ โดยการถากเปลือกไม้มาเสกด้วยคาถาบทนี้แล้วให้คนเอาไปลองยิง ผลปรากฏว่ายิงเท่าไรก็ไม่ออก เป็นมหาอุดกันภัยชั้นยอด หลวงพ่อตัดท่านจึงใช้คาถาบทนี้เรื่อยมา ซึ่งทำให้วัตถุมงคลของท่านมีประสบการณ์โด่งดังไปทั่วประเทศ


    โดยเริ่มสร้างครั้งแรกประมาณปี 2518 ทำต่อเนื่องเรื่อยมาจนมาแจกอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2525 ในงานผูกพัทธสีมา

    จำนวนสร้างทั้งหมดจากข้อมูลที่สอบถามจากหลวงพ่อคือ 100,000 องค์ แต่บรรจุลงกรุไว้ตามที่ต่างๆ ในวัดและบางส่วนนำมาเป็นมวลสารสร้างพระในรุ่นหลังๆ อีกหลายรุ่นถึง ประมาณ 70,000 องค์ จึงเหลือพระหมุนเวียนให้สะสมหรือนำมาบูชาอยู่ประมาณ 30,000 องค์

    พระผงรูปเหมือนขาโต๊ะรุ่นแรกนี้ ท่านตั้งใจทำมากถึงกับเอ่ยเลยว่า" รุ่นนี้กูทำเอง มึงเก็บกันให้ดีนะ ต่อไปจะหาไม่ได้ "

    พุทธคุณ
    - ครบทุกทาง ดีทุกอย่าง ทั้งเมตตา โชคลาภ แคล้วคลาดมหาอุด นอกจากนี้ยังสามารถแก้พิษต่างๆได้ด้วย

    ขอขอบคุณที่มาจาก
    - http://www.zoonphra.com/shop/catalog.php?storeno=c002&idp=1913





    หลวงพ่อตัด ปวโร วัดชายนา จ.เพชรบุรี
    คอลัมน์ อริยะโลกที่6

    หลวงพ่อตัด ปวโร – ‘พระพุทธวิริยากร’ หรือ หลวง พ่อตัด ปวโร อดีตเจ้าอาวาสวัดชายนา หมู่ที่ 2 บ้านใน ต.หนองจอก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง โดยเฉพาะวัตถุมงคล ตะกรุดเนื้อตะกั่ว ที่มากด้วยพุทธคุณและประสบการณ์

    มีนามเดิม ตัด คำใส เกิดเมื่อวันที่ 28 พ.ค.2474 ตรงกับปีมะแม ที่หมู่บ้านเขากระจิว หมู่ 6 ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง บิดา-มารดา ชื่อ นายตอย และนางเย็น คำใส
    เมื่ออายุ 10 ขวบ มารดาเสียชีวิต ท่านย้ายมาอยู่กับยาย ต่อมาบิดามีภรรยาใหม่และกำเนิดบุตรต่างมารดาอีก 5 คน

    เริ่มการศึกษาเบื้องต้น เข้าศึกษาที่โรงเรียนวัดเขากระจิว จบชั้นประถมปีที่ 4 อันเป็นชั้นสูงสุดของชนบทสมัยนั้น ต่อจากนั้น ออกมาช่วยเหลือบิดาทำไร่ทำนา

    อายุ 21 ปี จึงได้ตัดสินใจออกบวช เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ยายและมารดา
    เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เมื่อเดือน พ.ค.2494 โดยมีพระครูมหาสมณวงศ์ (เล็ก) วัดเขาวัง เป็นพระอุปัชฌาย์, พระสมุห์ล้อม วัดเขาวัง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอธิการทอง วัดเขากระจิว เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายา ปวโร

    ฝึกปฏิบัติธรรม และศึกษาเล่าเรียนวิชาอาคม กล่าวได้ว่าตำราเก่าๆ ในจังหวัดเพชรบุรี เรียนวิชาการทำตะกรุด จากหลวงพ่อทอง วัดเขากระจิว และเรียนตำราของหลวงพ่อกริช ที่ตกทอดมาซึ่งเป็นพระยุคเก่าเป็นอาจารย์สายหลวงพ่อกุน วัดพระนอน
    เรียนทำปลัดขิก ซึ่งเป็นเครื่องรางของขลังชนิดหนึ่ง จากหลวงพ่อชุ่ม วัดกุฏิบางเค็ม และท่านยังได้เดินทางไปต่อวิชากับหลวงพ่อทองศุข วัดโตนดหลวง รวมทั้งอีกหลายอาจารย์ ท่านเป็นพระที่ใฝ่หาความรู้วิชาอาคมต่างๆ อย่างจริงจัง
    หลวงพ่อตัด เป็นคนพูดตรงๆ ทำให้มองว่าเป็นคนดุ แต่ใจดี พูดคำไหนคำนั้น ไม่ชอบคนเซ้าซี้วกวน

    ไม่ใช่พระพูดหวานหู พูดโผงผาง ออกจะเหมือนเล่นตัว แต่ถ้าคุ้นเคยจะทราบดีว่าท่านใจดี คุยได้ทุกเรื่อง แต่อย่าคุยเรื่องของที่ท่านทำว่าวิเศษอย่างไร ดีอย่างไร ท่านไม่ตอบ
    บางครั้งก็มีลูกศิษย์ให้ช่วยรดน้ำมนต์ให้ “หลวงพ่อช่วยรดน้ำมนต์ให้หน่อย” หลวงพ่อตัด บอกทันทีว่า “รดทำไม พื้นเปียกหมด” แต่สุดท้ายท่านก็รดน้ำมนต์ให้

    ดังมีแม่ค้าจำนวนมากมาหาหลวงพ่อตัด เพื่อขอวัตถุมงคลไปเก็บไว้เพื่อให้ค้าขายดี หลวงพ่อตัด กลับบอกว่า “กูไม่มี ถ้าต้องการขายดีก็ต้องขายให้ราคาถูก” มักจะพูดในทำนองนี้
    สำหรับวัตถุมงคลโดยเฉพาะตะกรุด จะโด่งดังมาก ทำให้มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย

    ผู้ที่เลื่อมใสท่าน เข้าไปหาท่านที่วัดชายนา จะนำตะกรุดมาแจกทั้งสิ้น ถ้าท่านไม่อยู่ จะมีลูกศิษย์คอยนั่งแจกทั้งวัน ในส่วนวัตถุมงคลที่อยู่ในตู้ให้ทำบุญ หลวงพ่อจะสร้างวัตถุมงคล เพื่อนำปัจจัยที่ได้มาซ่อมแซมบูรณะโบสถ์ ซึ่งมีพระกริ่ง พระผง รูปเหมือนและเหรียญ มีประชาชนไปบูชาทำบุญกับท่านไม่ได้ขาด แต่พอปัจจัยที่ได้ในการบูรณะโบสถ์เพียงพอแล้ว หลวงพ่อท่านจะสั่งปิดตู้งดบูชาทันที

    ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.2551 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร
    พระครูบวรกิจโกศล ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ในราชทินนามที่ พระพุทธวิริยากร

    แม้วัยใกล้ 80 ปี แต่หลวงพ่อตัด มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง แต่ทว่าในช่วงเช้าวันที่ 3 พ.ค.2552 หลวงพ่อออกเดินตรวจความเรียบร้อยรอบวัดเหมือนปกติ กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. พระในวัดได้ยินหลวงพ่อบอกว่าแน่นหน้าอก จุกแน่นตั้งแต่ช่วงท้องไปจนถึงหน้าอก หายใจไม่ออก
    คณะลูกศิษย์ จึงได้นำหลวงพ่อไปโรงพยาบาลท่ายาง อ.ท่ายาง แต่มรณภาพด้วยอาการสงบ
    สิริอายุ 78 ปี พรรษา 58



    สภาพผิวหิ้งเก่าเก็บ ของดียุคต้นๆของท่าน พุทธคุณครบทุกทาง ดีทุกอย่าง ทั้งเมตตา โชคลาภ แคล้วคลาดมหาอุด นอกจากนี้ยังสามารถแก้พิษต่างๆได้ด้วย แบ่งให้บูชา 234 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณจินดา จองแล้วครับ)



    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤษภาคม 2024
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,740
    ค่าพลัง:
    +14,086
    รายการจัดส่ง แฟลช 03/05/2567


    03052567-.jpg

    ***สรุปรายการที่ หน้า1 ครับผม***
    Tel: 086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    Line id : engiman_nu


    -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif
     
  13. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,068
    ค่าพลัง:
    +6,470
    -ขอจองครับ
     
  14. พุทโธ ภควา

    พุทโธ ภควา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    554
    ค่าพลัง:
    +1,759
    จองเพิ่มอีก 4 รายการครับ

     
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,740
    ค่าพลัง:
    +14,086
    3742.สุดยอดมวลสาร 108 ปลุกเสกไตรมาส 3เดือน
    พระซุ้มกอข้างเรียบ หลังฝังเพชรหน้าทั่ง หลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    img_5909367cde11b06403a6-jpg.jpg

    พระผงพิมพ์ซุ้มกอหลังดอกบัว รุ่นรวมมวลสาร 108 หลังฝังเพชรหน้าทั่ง หลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม จังหวัดนครปฐม ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2542

    พระเครื่องรุ่น " รวมมวลสาร 108 "สร้างจากวัตถุมงคลที่คณะผู้จัดทำเก็บสะสมใว้ และได้รับความกรณาจากผู้ศรัทธาบางท่าน รวมทั้งพระอาจารย์ที่เป็นที่เคารพอีกหลายองค์มอบให้ และเมื่อสร้างเป็นองค์พระแล้วได้รับความเมตตาจาก หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม จังหวัดนครปฐม ปลุกเศกตลอดช่วงเข้าพรรษาปี พ.ศ.2542 เพื่อแจกจ่ายแก่พุทธศาสนิกชน

    มี 3 พิมพ์ คือ
    • พิมพ์ซุ้มกอข้างเรียบ จำนวน 5000 องค์
    • พิมพ์เล็บมือ จำนวน 4500 องค์
    • พิมพ์เม็ดน้อยหน่า จำนวน 5000 องค์

    มวลสารทีนำมาผสมสร้างพระเครื่องรุ่น " รวมมวลสาร 108 " มีดังนี้
    1. เส้นเกศาหลวงปู่แหวน สุจินโณ
    2. เส้นเกศาหลวงปู่ขาวอนาลโย
    3. เส้นเกศาสมเด็จพระสังฆราช(หลายองค์)
    4. เส้นเกศาหลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม ชัยนาท
    5. เส้นเกศาหลวงปู่ม่วง วัดยางงาม ราชบุรี
    6. เส้นเกศาหลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม นครปฐม

    7. ขี้เถ้าพระราชทานเพลิงศพ หลวงปู่แหวน( 17มี.ค.29)
    8. อิฐปิดทองฐานซุกชีฯ กรุงเทพฯ
    9. กระเบื้องหลังคาโบสถ์ วัดบางพระ นครปฐม
    10. กระเบื้องหลังคาโบสถ์เก่าหลวงพ่อโสธร ฉะเชิงเทรา
    11. ดินใต้ฐานหลวงพ่อโสธร
    12. ผงธูปสักการะหลวงพ่อโสธร
    13. ผงธูปสักการะหลวงพ่อวัดบ้านแหลม
    14. ผงธูปสักการะหลวงพ่อวัดไร่ขิง
    15. ผงธูปสักการะหลวงพ่อพระร่วงโรจนฤทธิ์และทองเปลว
    16. เพชรหน้าทั่ง
    17. มวลสารจิตรลดา
    18. มวลสารวิเศษและผงน้ำมันหลวงพ่อแฉ่งวัดบางพัง นนทบุรี
    19. มวลสารของวัดละหารไร่ ระยอง
    20. มวลสารหลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม นครปฐม
    21. มวลสารหลวงพ่ออินทร์คำ วัดไชยสถาน เชียงใหม่
    22. มวลสารหลวงพ่อสุรเสียง วัดป่าเลิงจาน มหาสารคาม
    23. มวลสารหลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า กาญจนบุรี
    24. ผงหลวงปู่โลกอุดร
    25. ผงก้นกรุ(สมเด็จโต)บางขุนพรหม กรุงเทพฯ
    26. ผงสมเด็จพุฒาจารย์โต บางขุนพรหม กรุงเทพฯ
    27. ผงหลวงปู่ภูวัดอิทรวิหาร บางขุนพรหม
    28. ผงหลวงปู่ลำภู วัดใหม่อมรตรส บางขุนพรหม
    29. ผงหลวงปู่นาค วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพฯ
    30. ผงสมเด็จ 100 ปี วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพฯ
    31. ผงสมเด็จอุณาโลม วัดมกุฎกษัตริยาราม กรุงเทพฯ
    32. ผงพุทธ 25 ศตวรรษ กรุงเทพฯ
    33. ผงกรุสามปลื้ม กรุงเทพฯ
    34. ผงกรุวัดไผ่เงิน คลองเตย
    35. ผงกรุวัดบึงพระยาสุเรนทร์ กรุงเทพฯ
    36. ผงกรุวัดท้ายตลาด กรุงเทพฯ
    37. ผงหลวงปู่โตีะ วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพฯ
    38. ผงหลวงพ่อหลวงพ่อสดวัดปากน้ำ กรุงเทพฯ
    39. ผงหลวงพ่อโอภาษี วัดบางมด
    40. ผงหลวงปู่ทวด(06) วัดโพธิท่าเตียน กรุงเทพฯ
    41. ผงวัดอนงคาราม ธนบุรี กรุงเทพฯ
    42. ผงหลวงปู่พลอย วัดเงิน คลองบางขุนพรหม กรุงเทพฯ
    43. ผงมหาพุทธาภิเศก วัดไก่เตี้ย ตลิ่งชัน กรุงเทพฯ
    44. ผงหลวงปู่ขาววัดหลักสี่ กรุงเทพฯ
    45. ผงโครงการหลวง วัดพระศรีรัตนาศาสดาราม กรุงเทพฯ
    46. ผงหลวงพ่อโสธร วัดโสธร ฉะเชิงเทรา
    47. ผงวัดเฉลิมพระเกียรติ นนทบุรี
    48. ผงหลวงปู่เลี่ยม วัดศรีบุญเรือง นนทบุรี
    49. ผงหลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม นครปฐม
    50. ผงหลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอม นครปฐม
    51. ผงหลวงพ่อเต้าวัดเกาะวังไทร นครปฐม
    52. ผงหลวงพ่อน้อย ธรรมศาลา นครปฐม
    53. ผงหลวงพ่อพุฒ วัดกลางบางพระ นครปฐม
    54. ผงหลวงปู่หลิววัดไร่แตงทอง นครปฐม
    55. ผงหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม นครปฐม
    56. ผงหลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ นครปฐม
    57. ผงหลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม นครปฐม
    58. ผงวัดกลางบางแก้วนครปฐม นครปฐม
    59. ผงหลวงพ่อปาน วัดมงคลโคธาวาส สมุทรปราการ
    60. ผงหลวงพ่อทองอยู่ วัดบางเสร่ ชลบุรี
    61. ผงอิธิเจหลวงพ่อวิจิตร วัดเขาแรด ชลบุรี
    62. ผงหลวงพ่อทิม วัดละหารไร่ ระยอง
    63. ผงหลวงพ่อสด วัดกาหลง สมุทรสาคร
    64. ผงหลวงพ่ออ้น วัดบางจาก สมุทรสงคราม
    65. ผงหลวงพ่อบ้านแหลม วัดเพชรสมุทรวรวิหารสมุทรสงคราม
    66. ผงหลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม
    67. ผงหลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ สมุทรสงคราม
    68. ผงหลวงพ่อง้อ วัดดาวดึงส์ สมุทรสงคราม
    69. ผงหลวงพ่อสัมฤทธิ์ วัดถ้ำแฝด กาญจนบุรี
    70. ผงพระครูสุนทร วัดศรีบัวทอง กาญจนบุรี
    71. ผงหลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว สุพรรณบุรี
    72. ผงหลวงพ่อฮวด วัดดอนโพธิ์ทอง สุพรรณบุรี
    73. ผงกำแพงศิลา กรุสุพรรณบุรี
    74. ผงพระขุนแผน กรุวัดบ้านกร่าง สุพรรณบุรี
    75. ผงพระสุพรรณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ สุพรรณบุรี
    76. ผงหลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา
    77. ชานหมากหลวงปู่ทิม วัดพระขาว อยุธยา
    78. ผงหลวงพ่อปาน กรุวัดคู้สลอด อยุธยา
    79. ผงพระกรุ อยุธยา
    80. ผงสมเด็จโต วัดเกศไชโย อ่างทอง
    81. ผงซุ้มกอ วัดพระนอนจักรสีห์ สิงห์บุรี
    82. ผงหลวงปู่บุดดา วัดกลางชูศรีเจริญสุข สิงห์บุรี
    83. ผงหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    84. ผงหลวงปู่ศุข กรุวัดคลองขอม ชัยนาท
    85. ผงหลวงพ่อฤษีลิงดำ วัดท่าซุง อุทัยธานี
    86. ผงกรุทุ่งเศรษฐี กำแพงเพชร
    87. ผงกรุวัดพญาดำ สุโขทัย
    88. ผงกรุกำแพง 500 สุโขทัย
    89. ผงนางพญา กรุวัดลองหอก พิษณุโลก
    90. ผงลีลาเล็ก วัดบางระกำ พิษณุโลก
    91. ผงหลวงพ่อเกษม สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง
    92. ผงหลวงปู่แว่น วัดถ้ำพระสบาย ลำปาง
    93. ชานหมากและผงหลวงพ่อทบ วัดชนแดน เพชรบูรณ์
    94. ผงพระรอด กรุวัดมหาวัน ลำพูน
    95. ผงพระคง ลำพูน
    96. ผงหลวงปู่สิมวัดถ้ำผาปล้อง เชียงใหม่
    97. ผงวัดพระธาตุดอยตุง เชียงใหม่
    98. ผงพระเก่า ถ้ำพระพิม เขาสามประแจ ราชบุรี
    99. ผงหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ เพชรบุรี
    100. ผงพระสดุ้งกลับ หลวงพ่อวัดเขาตะเครา เพชบุรี
    101. ผงหลวงปู่นาค วัมฤคทายวัน หัวหิน
    102. ผงหลวงพ่อยิด วัดหนองจอก ประจวบคีรีขันธ์
    103. ผงหลวงปู่ทวด(สร้างตำหนัก) วัดช้างไห้ ปัตตานี
    104. ผงหลวงปู่ทวด วัดเมือง ยะลา
    105. ผงหลวงพ่อคุณ วัดบ้านไร่ นครราชสีมา
    106. ผงหลวงปู่อินทร์ วัดศรีจันทร์ ขอนแก่น
    107. ผงหลวงพ่อใส วัดโพธิชัย หนองคาย
    108. ผงหลวงปู่เหรียญ วัดอรัญบรรพต หนองคาย

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    - https://www.mungkalayoon.com/product/นางพญาหลวงปู่แย้ม-วัดสา/



    สภาพสวยเดิม พิมพ์คมโค้ดชัดลึก สวยมากเก่าเก็บไม่ผ่านการบูชา พุทธคุณล้นเปี่ยม แบ่งให้บูชา 250 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณsunmk จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2024
  16. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,740
    ค่าพลัง:
    +14,086
    3743.พระเครื่องมวลสารเทพในตำนาน พระสมเด็จนะฤาชา พิมพ์สี่เหลี่ยม
    ลพ.จง,ลพ.น้อย,ลป.โต๊ะ,ลพ.เต๋ ร่วมเศก2วาระ+พิธีกึ่งพุทธกาลปี2500

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    bce152bc2b4288fb-jpg.jpg
    พระผงสมเด็จนะฤาชา พิมพ์สี่เหลี่ยม หลวงพ่อสำเนียง อยู่สถาพร วัดเวฬุวนาราม จังหวัดนครปฐม จัดสร้างประมาณปี พ.ศ.2496-2497 การจัดสร้างสมเด็จนะฤาชาของท่านนั้น ท่านสร้างพระพุทธนะฤาชา โดยสร้างขึ้น 2 พิมพ์ คือ พิมพ์สี่เหลี่ยม กับพิมพ์สามเหลี่ยมยอดมน ด้านหน้าเป็นรูปพระพุทธเจ้าที่เป็นพุทธศิลป์อย่างเดียวกัน ด้านหลังประทับยันต์จมลึก ตัว “นะฤาชา” เหมือนกันทุกองค์ ส่วนเนื้อมีลักษณะเป็นดินเผา มีทั้งสีดำ และแดง

    มวลสารหลักที่ใช้ในการจัดสร้าง
    สร้างจากใบลานจารึกอักษรสันสกฤต, ผงใบลานพระศรีมหาโพธิ, ผงอิทธิเจ, ผงปัทมัง, ผงพระพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ, ผงอิติปิโสตรึงไตรภพ, ผงรัตนมาลา, ผงมงกุฏพระพุทธเจ้า, ผงเกราะเพชร, ผงมหานิยมใหญ่, ผงพระฉิมพลี, ผงอิติปิโสแปดทิศ, ผงพระเจ้าเปิดโลก, ผงพระยาม้า, ผงเกสรดอกบัวหลวง, ผงเกสรดอกไม้ร้อยแปดชนิด, ผงยาอายุวัฒนะ, ผงผลไม้นานาชนิด, ผงผ้ากาสาวพัสตร์เนื้อบริสุทธิ์, ผงนิล, ผงพระสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต), ผงทำพระรอดเชียงใหม่, ผงพระเครื่องกรุพระแท่นดงรัง, ผงธูปในอุโบสถ วัดบ้านแหลม, ผงธูปพระร่วงโรจนฤทธิ์พระปฐมเจดีย์, ผงพระกรุวัดไก่เตี้ย, ผงดินป่าลุมพินีที่พระพุทธเจ้าประสูติ, ผงดินพุทธคยา, ผงดินพาราณสี, ผงดินตำบลสาลวัน แขวงเมืองกุสินารา, ผงดินใจกลางวัดต่าง ๆ 99 แห่ง, ผงดินกลางใจไร่ 99 แห่ง, ผงดินกลางใจสวน 99 แห่ง, ผงดินวัดไทรตั้ง ปีนัง, ผงดินมหาสมุทรแปซิฟิคที่เกาะเวกค์, ผงดินวัดเมยี ญี่ปุ่น, ผงดินซานฟรานซิสโก, ผงดินกรุงวอชิงตัน, ผงดินเมืองเดมเลอร์, ผงดินเกาะฮอโนลูลู, ผงดินเมืองเซนต์หลุยส์, ผงดินเมืองชิคาโก, ผงดินเมือง ดีทรอยส์, ผงดินกรุงลอนดอน, ผงดินกรุงปารีส, ผงดินกรุงโรม, ผงดินประเทศกัมพูชา, ผงดินพม่า, ผงดินอาหรับ, ผงดินจอมปลวก, ผงดินโป่ง, ผงดินท่า, ผงดินป่า, ผงดินเขา, ผงทรายปาโจ นราธิวาส, ผงทรายขาว สงขลา, ผงทรายขาว ท่าหิน, ผงทรายชะอำ, ผงทรายสระแก้ว ลพบุรี, ผงอิฐ ยอดเขาสารพัดดี, ผงอิฐพระวิหาร พนมวัน, ผงอิฐวัดดอนเจดีย์, ผงอิฐพระเจดีย์ศรีสุริโยทัย, ผงอิฐพระสมุทรเจดีย์ น้ำพุเย็น อ.ฝาง, น้ำพุร้อน อ.ศรีราชา, น้ำตกแม่กลาง, น้ำตก ผาเลียบ, น้ำตกปาโจ, น้ำพระพุทธมนต์หล่อพระกริ่งพระชัยวัฒน์ วัดพระเชตุพน, น้ำพระพุทธมนต์ในรอยพระพุทธบาทเขาสารพัดดี น้ำพระพุทธมนต์ในรอยพระพุทธมนต์พิธพุทธาภิเษกต่าง ๆ น้ำพระพุทธมนต์สรงพระธาตุจอมทอง, น้ำพระพุทธมนต์พระโมคคัลลาน์ สารีบุตร, แก้วแกลบ, ข้าวเหนียวดำ, หัวเผือกมันกลอย, ลิ้นทะเล, แร่พลวง, เศษเหล็กในพระวิหารวัดพระธาตุ อำเภอสรรค์, เม็ดพระศรีมหาโพธิจากพุทธคยา อินเดีย ฯลฯ

    วาระการพุทธาภิเษก พระพุทธสมเด็จนะฤาชา
    วาระที่1
    ได้รับการปลุกสกเมื่อตอนจัดสร้างเสร็จ โดยหลวงพ่อสำเนียง เป็นประธานในพิธี

    วาระที่2
    หลวงพ่อสำเนียงท่านได้นำสมเด็จ "นะฤาชา"ไปฝากพิธี 25 พุทธศตวรรษ ปี 2500 โดยมียอดเกจิอาจารย์แห่งยุคร่วมปลุกเสกดังนี้ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ,หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี,หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก,หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา,หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม, หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ,หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ,หลวงพ่อลี วัดอโศการาม,หลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง,หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง,หลวงพ่อช่วง วัดบางแพรกใต้,หลวงพ่อแต้ม วัดพระลอย,หลวงพ่อถิร วัดป่าเลย์ไลยก์,หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม,หลวงพ่อเผือก วัดกิ่งแก้ว,หลวงพ่อนาค วัดระฆัง,หลวงพ่อผิน วัดโพธิ์กรุ,หลวงพ่อครื้น วัดสังโฆ ฯลฯ

    หลวงพ่อสำเนียงท่านเป็นบุตรของเสด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์กับหม่อมทองนุ่น เกิดเมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2460 ที่วังไชยา ก่อนที่หลวงพ่อสำเนียง จะถือกำเนิดมาดูโลกนั้น นายเอม อยู่สถาพร เป็นพระสหายของเสด็จเตี่ย ได้เล่าให้หลวงพ่อฟังว่า ขณะที่หม่อมแม่ทรงพระครรภ์ได้ 2 เดือน เสด็จเตี่ยได้รับคำสั่งจากทางราชการให้ไปรับเรือหลวงพระร่วงที่ต่างประเทศ จึงได้พาหม่อมแม่ไปฝากไว้กับหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จังหวัดชัยนาท ซึ่งท่านเป็นพระอาจารย์ของเสด็จเตี่ย โดยให้นายเอม อยู่สถาพร ซึ่งเป็นพระสหายเป็นผู้ดูแล

    พระพุทธสมเด็จนะฤาชา ถือได้ว่าเป็นพระเครื่องมงคลรุ่นหนึ่งที่ไม่เป็นสองรองใคร ทั้งมวลสารที่ใช้ในการจัดสร้างและในเรื่องวาระของการพุทธาภิเษกที่ยิ่งใหญ่ถึงสองครั้ง ด้านพุทธคุณคงไม่ต้องบรรยายแล้วครับสุดยอดจริงๆ ปัจจุบันหาพบได้ยากแล้วครับ

    สภาพสวยเดิมผิวหิ้งเก่าเก็บ ไม่หักไม่ซ่อม พิมพ์คมชัดลึกสวยงาม พุทธคุณล้นฟ้าราคาหลักร้อย ดูรายนามและพิธีก็กินขาดเเล้วครับผม แบ่งให้บูชา 390 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณsunmk จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2024
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,740
    ค่าพลัง:
    +14,086
    รายการจัดส่ง แฟลช 06/05/2567


    06052567-.md.jpg

    ***สรุปรายการที่ หน้า1 ครับผม***
    Tel: 086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    Line id : engiman_nu


    -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif
     
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,740
    ค่าพลัง:
    +14,086
    3744.ชนวนโลหะยอดพิธีเยี่ยม พระกริ่งพระเจ้าห้าพระองค์ วัดทุ่งสาธิต
    มหาพิธี 2วาระ ลป.โต๊ะ,พ่อท่านคล้าย,ครูบาชุ่ม ร่วมปลุกเสก


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    IMG_5900.jpg

    1320576-55405.jpg
    พระกริ่งพระเจ้าห้าพระองค์ วัดวชิรธรรมสาธิต(วัดทุ่งสาธิต) เขตพระโขนง กทม. เนื้อทองผสมชนวนพระกริ่งสายวัดสุทัศน์ และมวลสารพิเศษทองจังโก้(ทองหุ้มพระธาตุหริภุญชัย) ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปีพ.ศ.2512 จำนวนการประมาณ 500 องค์

    ( สร้างพร้อมพระกริ่งวชิระป่าซาง และ พระกริ่งหริภุญชัย ประมาณ 500 องค์ )


    พิธีพุทธาภิเษก
    วาระที่ : 1
    พิธีพุทธาภิเษกใหญ่ ณ. วิหารวัดพระธาตุหริภุญชัย จ.ลำพูน เป็นเวลา 7 วัน 7 คืน โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง อาทิเช่น
    - ครูบาชุ่ม วัดวังมุย
    - ครูบาวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม
    - ครูบาบุญทืม วัดจามเทวี
    - หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋น เป็นต้น

    วาระที่ : 2
    พิธีพุทธาภิเษกใหญ่พร้อมพระกริ่งเมืองาย ฤกษ์วันที่ 14 มกราคม พ.ศ.2512 ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เริ่มพิธีจุดเทียนชัย และเจริญพุทธมนต์ ในพิธีพุทธาภิเษกนี้ ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ได้กราบบังคมทูลเชิญ พระบาทสมเด็จพระจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ไปทรงเป็นประธานในพิธีเททองพระพุทธสิหิงค์ และนมัสการ สมเด็จพระวันรัต เป็นประธานเททอง พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย
    รายนามพระเกจิอาจารย์ที่ร่วมนั่งปรกปลุกเสกในพิธีพุทธาภิเษก
    1.พ่อท่านคล้าย วัดจันดี
    2.พระเทพวิสุทธิเมธี (เจีย) วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์)
    3.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    4.หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณมิตร
    5.พระครูสงัด วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์)
    6.หลวงพ่อก๊ก วัดดอนขมิ้น
    7.หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติการาม
    8.หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ
    9.หลวงพ่อนอ วัดท่าเรือ
    10.หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช
    11.หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน
    12.พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    13.หลวงพ่อเล็ก วัดดินแดง
    14.หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู
    15.หลวงพ่อชื่น วัดตำหนักเหนือ
    16.พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้
    17.หลวงพ่อแดง วัดบางเกาะเทพศักดิ์
    18.หลวงพ่อจ้วน วัดเขารูปช้าง
    19.หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง
    20.หลวงพ่อจ้อน วัดเจ็ดริ้ว
    21.พระวิบูลย์เมธาจารย์ วัดดอนเจดีย์
    22.พระอาจารย์สมคิด วัดระฆังโฆษิตาราม
    23.พระราชมุนี วัดปทุมวนาราม
    24.พระอริยเมธี วัดปทุมวนาราม
    25.พระครูพุทธิวัฒน์ วัดธรรมจักร
    26.พระครูอภัยจริยานิยม วัดใหม่
    27.ครูบาวัง วัดบ้านเด่น
    28.พระราชวิสุทธิ วัดสวนดอก
    29.พระอาจารย์สม วัดหัวข่วง
    30.พระอาจารย์ชุบ วัดเกาะ
    31.หลวงพ่อเมือง วัดท่าแหน
    32.พระราชปัญญาโสภณ วัดราชนัดดาราม
    33.พระครูพิทักษ์วิหารกิจ วัดราชนัดดาราม
    34.หลวงพ่อเปี่ยม วัดเทพธิดา
    35.พระพิธีธรรม 4 รูป สำนัดวัดราชนัดดารามวรวิหาร
    36.พระพิธีธรรมรามัญ 4 รูป สำนักวัดตำหนักเหนือ จ.นนทบุรี
    37.พระพิธีธรรม ภาคพายัพ สำนักจังหวัดเชียงใหม่

    ขอขอบพระคุณข้อมูลจากเว็บวัดสัมพันธวงศ์
    - http://www.komchadluek.net/news/lifestyle/159166


    สภาพสวยเดิมผิวหิ้งนิดๆ เนื้อหาชนวนโลหะยอดพิธีเยี่ยม แบ่งให้บูชา 666 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณsunmk จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2024
  19. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,062
    ค่าพลัง:
    +813
    จแง3744 3742 3743
     
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,740
    ค่าพลัง:
    +14,086


    -jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...